Phải Chăng Đây Là Một Cặm Bẫy Tinh Vi Của Công An Văn Hóa Đảng ?

Phải Chăng Đây Là Một Cặm Bẫy Tinh Vi  Của Công An Văn Hóa Đảng ?

 

 

Bài của Hiếu Bùi

“Sự thực là như vầy mà nhiều người không hiểu và bọn CA lợi dụng đánh phá . Nay xin tóm tắt như sau :

Có cô Phượng Đan là Việt kiều yêu nước có quan hệ tình cảm với anh Paul Nguyễn Hoang Đức ở VN qua mạng và cô ta đã chuyển tặng anh Đức 1000 USD . Sau đó cô ta muốn về VN gặp anh Đức để tiến xa hơn trong tình cảm nhưng anh Đúc từ chối vì đã có vợ con ở nhà . Cô Phượng Đan liền trở mặt đòi tiền anh Đức nhưng anh Đức nói tiền đó là cô ta đã tặng rồi thì không được đòi và anh ta cũng nói đến công lao của anh đã an ủi tư vấn cô nàng qua mạng trong 1 thời gian dài . Cô Phượng Đan này thấy khó mà đòi được tiền nên bèn nghĩ kế là kêu anh Đức lấy tiền đó làm từ thiện cho nhóm Cứu Lấy Dân Oan của anh Dũng Mai . Anh Đức là người trí thức đàng hoàng nên ngay lập tức chuyển 1000 USD cho anh Dũng Mai và anh Dũng Mai cũng là người rất đàng hoàng nên công khai số tiền trên mạng và gửi lời cảm ơn cô Phượng Đan . Nắm được bằng chứng là lời cảm ơn của anh Dũng Mai trên Face book cô Phượng liền quay sang đòi tiền anh Dũng Mai nói là tiền đó của cô ta và tố cáo anh Dũng Mai toa rập với anh Đức để lừa tiền cô ta . Cô ta còn dùng rất nhiều ngôn ngữ mà ai nghe qua cũng kinh tởm để đòi tiền . Anh Dũng Mai công bố sẵn sàng trả lại tiền nhưng người nhận phải là anh Đức chứ không thể trả trực tiếp cho cô Phượng được vì anh không biết cô Phượng này là ai . Đó là một điều rất hợp tình hợp lý nhưng anh Đức thì nói rằng tiền đó là của anh ta , công sức của anh ta và anh ta đã tặng nhóm CLDO rồi thì anh ta không đòi lại nữa . Theo các bạn thì phải làm sao ? theo mình thì cô Phượng không được phép đòi tiền anh Dũng Mai và bất kỳ khi nào anh Đức đồng ý lấy tiền về thì anh Dũng Mai sẽ trả lại ngay cho anh Đức còn cô Phượng và anh Đức cứ thoả thuận với nhau khi nào êm đẹp thì thôi , không được công kích nói xấu anh Dũng Mai và nhóm CLDO . Riêng về anh Đức thì mình nghĩ nên dẹp tự ái cá nhân , lấy lại tiền và trả cho cô Phượng đi rồi cô muốn góp cho nhóm CLDO bao nhiêu thì tuỳ ý ,còn không có thì thôi . Riêng cô Phượng thì mình không dám góp ý nhưng mình nghĩ cô muốn lấy lại được tiền thì nên dùng những lời lẽ cho có văn hoá còn kiểu nói như cô chỉ khiến cho cộng đồng khinh bỉ mà thôi . Chắc nhiều người sẽ nghĩ trong đầu cái câu quen thuộc là ” Ngu thì cho chết ”

Hiếu  Bùi

-Đoàn Trương Vĩnh Phước Chú Dũng Mai cũng đã lên tiếng trả lại số tiền đó cho chú Đức rồi.Nhưng chú Đức không nhận lại,còn về phần riêng tư của cô phượng Đan và chú Đức nên tự giải quyết cho thuận tình.Mong cô phượng Đan đừng giận cá chém thớt mà đưa người vô tội vào cuộc.cô Phượng Đan nên nhớ đồng tiền không tồn tại được lâu,nên cô đừng bôi nhọ những người tốt như chú Dũng Mai đại diện trong nhóm CLDO.Tuy dân oan rất khổ nhưng mong cô đừng dùng đồng tiền chà đạp vào nổi đau của dân oan.Những nhà hảo tâm giúp đỡ dân oan,tấm lòng cao qúy đó không có gì so sánh được đâu cô phượng Đan.

-Hieu Bui: Phượng Đan không ai im lặng cả , tất cả đều đồng ý trả lại tiền cho anh Đức , còn bạn và anh Đức tự thoả thuận với nhau . Chỉ tiếc là thái độ của bạn quá đáng quá . Anh Dũng Mai chắc chắn sẽ trả lại tiền cho anh Đức nên bạn cần phải có thái độ như thế nào để anh Đức trả lại cho bạn . Bạn cần phải rút hết các STT và bình luận nói xấu anh Dũng Mai và nhóm CLDO đồng thời xin lỗi anh ấy thì cộng đồng sẽ tha thứ cho bạn

 

 

-Lu Hà tôi có đọc lướt qua tràng giang đại hải dài dằng dặc những comment vô văn hóa thiếu suy nghĩ gìa mồm chửi bậy, đánh hôi, đánh hội đồng tôi không thèm đếm xỉa tới.  Vậy  xin có ý kiến nhận xét khách quan sau:

 

Cô Đan Phuợng là một nữ Việt Kiều có vấn đề khủng hoảng tâm lý, hôn nhân gì đó thì cô phải đi tìm các nhà tâm lý học ở Mỹ chữa chạy, họ có học vấn về tâm lý triết học thơ văn gọi là psychotherapie, phương pháp chữa bệnh đơn giản là kể chuyện. Nếu cô có đóng bảo hiểm y tế thì công ty bảo hiểm trả, nếu không thì cô tự  bỏ tiền túi trả. Tính ra vài ngàn dollar chứ không phải ít. Các nhà tâm lý học là một nghề hẳn hoi ngang bằng với bác sỹ tâm thần hay bác sĩ đa khoa. Cô chọn phương pháp rẻ tiền là chữa bệnh trên mạng với bác Paul Nguyễn Hoàng Đức. Bác Paul dùng cái vốn thông thái triết học, tâm lý học ra để nói chuyện với cô và từ đó cô sinh ra lòng si mê bác Paul. Trường hợp các bác sỹ tâm thần hay các nhà Psychotherapeuten vẫn gặp phải những bệnh nhân phải lòng mình  là thường  sảy ra và họ có biện pháp giải thích cho bệnh nhân từ bỏ ý định đó đi. Cô gửi 1000 dollar tặng bác Paul đền ơn người ta là đủ, cô lại đòi về Việt Nam gặp bác làm gì cho dách việc? Bác đã có vợ con. Với danh nghĩa gì mà cô đòi gặp? Tiền vé máy bay ăn ở nhà trọ hay nhà người quen tốn kém vô cùng. Cô đã lợi dụng bác Paul người chữa bệnh tâm lý thành tình nhân trên mạng, con bệnh tâm lý khủng hoảng tinh thần tư duy phẩm chất sống?

 

Nên bác Paul từ chối không gặp là phải. Cô từ chỗ chịu ơn chuyển sang sân hận cô đánh đòn thù. Cô bảo gửi cho Dũng Mai dân oan làm từ thiện thì bác Paul gửi liền. Chứng tỏ bác Paul là người quân tử nghĩa trọng. Còn chuyện con bệnh có bệnh vì tình cảm tâm lý thì người thày thuốc hay nhà tâm lý cũng dùng tình cảm mà đối lại như chuyện bác Paul tâm sự bác nghèo là đúng. Tóm lại một câu chuyện mang tính tiếu lâm tân thời mà cô tự bày đặt thêu dệt ra. Cô bảo bác Paul khụ khị dụ tình cô để moi tiền là không có cơ sở? Cô Phượng nên dẹp cái chuyện thần kinh thần kẽo lằng nhằng đó đi từ vợ chồng cô rồi nhà triết học Paul rồi Dũng Mai , rồi dân oan khiếu kiện… Như có bài bản kịch bản vạch sẵn. Tóm lại nay cô đã khỏi bệnh là mừng, cô nên tìm ông chồng Việt khác ở Mỹ hay quơ tạm ông Tây nào cũng được. Đây là dịp đục nước béo cò để công an văn hóa dư luận viện hay tụi lưu manh vô học nhảy vào công kích bôi nhọ bác Paul.

Qua sự việc cô Đan Phượng và bác Pau triết học ta thấy cốt chuyện xoay quanh vấn đè tâm lý. Cô Đan Phượng có thể bị thất tình, bị chồng ruồng rẫy hay ngoại tình hay thất nghiệp có trăm ngàn lý do làm cô phẫn chí. May quá có bác Paul thủ thỉ tâm tình phân giải tư vấn cho cô dần dần cô đang từ chỗ tăm tối mù mịt mà tìm ra ánh sáng. Nếu không có bác Paul thì cô biết kể lể giãi bày cùng ai? Cha mẹ anh chị em hay bạn bè, các nhà tâm lý học Psychotherapeuten, hay bác sĩ tâm thần thì e ngại xấu hổ mặc cảm, ngôn ngữ lại bất đồng làm sao họ đủ sức hiểu thấu tâm trạng  của cô? Rất nhiều trường hợp đã uống thuốc chuột hay thuốc ngủ quá liều tự tử. Nay cô sống được là may cô phải trọn đời khắc cốt ghi tâm mà nhớ ơn bác Paul chứ? Ở các nước văn minh khi bệnh nhân bị căn bệnh thất tình nặng bắt buộc các nhà tâm lý học hay bác sĩ tâm thần được phép diễn vai tình nhân gỉa miễn là không có chuyện chung chăn chung gối. Phương pháp chữa bệnh buộc đóng gỉa tình nhân hiệu quả rất cao đã giữ được mạng sống háng triệu người. Cái này khoa học đã chứng minh nhà tâm thần học, triết học Sigmund Freud đã thừa nhận phương pháp này. Nếu cô Phượng đã khỏi bệnh thì chuyện thù lao bác Paul có 1000 ( một ngàn ) dollar là quá ít. Nhưng Bác Paul nghe theo nguyện vọng của cô đã chuyển số tiền cho dân oan cho anh Dũng Mai. Vì bác Paul  cao thuợng với tha nhân ,thuơng bệnh nhân ái tình của bác là cô và bác đã chuyển rồi. Thiết tưởng chả có gì phải bàn cãi nữa. Tụi dư luận viên cũng đừng tưởng bở phen này là cơ hội ngàn năm có một để hạ thủ danh dự uy tín văn chương triết học của bác Paul.

 

Sigmund Freud, được công nhận là người đặt nền móng và phát triển lĩnh vực nghiên cứu về phân tâm học. Cho đến ngày nay mặc dù lý thuyết về phân tâm học của ông còn gây nhiều tranh cãi và người ta còn đang so sánh hiệu quả của các phương pháp phân tâm học của ông với các phương pháp điều trị khác, nhưng cũng phải thừa nhận rằng ông là một nhà tư tưởng triết học có ảnh hưởng lớn trong thế kỷ 20

 

Tuy nhiên, tại Đức và Áo, hysteria bị khinh thị, giới y học ở đây cho rằng đó là chứng bệnh của đàn bà, với những triệu chứng không tìm được nguyên nhân. Những bệnh nhân bị bệnh tâm thần kinh thì bị coi thường, tại các bệnh viện, họ được điều trị bằng kích thích điện và những thứ thuốc không hiệu quả.

 

Freud, cũng như những nhà thần kinh học khác, đã tìm đến bệnh viện của Charcot. Chính tài năng, tri thức cùng uy tín của Charcot đã mang lại nhiệt tình cho Freud.

 

 

 

 

 

Tớ khuyên cô Đạn Phượng chỉ cần có thư hồi báo của anh Dũng Mai là đủ. Anh Dũng Mai hoàn cảnh khó khăn đang chịu tang gia cô không muốn đền báo ân nghĩa với nhà triết gia Paul Nguyễn Hoàng Đức nữa vì cô thấy không thể dùng tiền mua tình cảm, không có lợi ích riêng là cô bất tín, bất nghĩa và bất trung. Bất tín vì không tin bác Paul chỉ muốn làm tư vấn chuyện đời tư tình cảm của cô, bất trung vì không thành thật từ số tiền bảo là gửi tặng, tỏ tình cảm huynh muội kẻ nước ngoài tiền bạc rủng rẻn dễ kiếm, kẻ trong nước đời sống o bế, khó khân. Bất nghĩa là mới qua vòng bê bối thiếu người an ủi giãi bày phân tích điều hay lẽ phải cho cố vững vàng hy vọng ở tương lai.

Cô không thấy tâm trạng nhà triết học sẽ tủi như thế nào? Chỉ có 1000 dollar mà cô chính thức gửi tặng rồi lại lấy đi cho người khác với danh nghĩa từ thiện cho có vẻ nhân đạo cao cả. Nhân đạo với nguời này lại vô nhân đạo với kẻ khác mà cô không đau lòng sao? Tôi thấy cô qúa đáng nhẫn tâm lắm, trái tim cô sắt đá lạnh lùng bắt buộc tôi nghi cô là một công an mật vụ cộng sản trá hình giả danh Việt Kiều rồi vờ vĩnh thất tình bê bối chuyện hôn nhân để gài bẫy nhà triết học tâm lý học Paul Nguyễn Hoài Đức khi con cá cắn cậu sa vào lưới vào bẫy của cô thì cô gửi tặng người ta và cô ép người ta phải nặng tình với cô hôn nữa cô muốn chen vào phá hủy hạnh phúc gia đình hay biến thành công cụ làm việc cho cô và cô lại theo lệnh cấp trên ở phòng công an văn hóa. Cô bảo gửi tiền cho Dũng Mai một dân oan khốn khổ đang chịu tang gia cô cũng nhẫn tâm đòi lại. Cô cố tình thổi phồng câu chuyện tiền nong mà chính cô gửi lại rồi cô cử dại diện đền tận nhà anh Dũng Mai đòi lại có phải là cách làm việc có tổ chức có đào tạo nghiệp vụ. Công an gửi điệp viên ra nước ngoài gỉa làm từ thiện rồi lại báo cáo tổ chức bắt bớ sách nhiễu người đó. Vậy chỉ còn cách chứng minh cô trong sạch thật lòng từ thiện cô không phải công an trá hình thì cô kiên quyết không nhận lại số tiền đó. Còn cố tình làm to chuyện mượn bàn tay công quyền cộng sản giúp đỡ thì tự cô lộ nguyên hình một con rắn độc.

Có lẽ sau chuyện đòi tiền hay bắt chuyển cho dân oan là anh Dũng Mai bác Paul đã bừng tình cô là một hồ ly tinh ma quái chẳng thất tình thất chí chi hết mà vội bock tên cô khỏi danh sách bạn bè là đúng.

22.1.2016 Lu Hà

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận về bài viết này