Mỹ: Bạo động nhắm vào người biểu tình ở Yemen là ‘kinh khủng’

Mỹ: Bạo động nhắm vào người biểu tình ở Yemen là ‘kinh khủng’

Thứ Hai, 04 tháng 4 2011

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Mark Toner

Hình: voa

Phát ngôn viên Mark Toner gọi vụ bạo động trong các thành phố Taiz và Hodeida là ‘khủng khiếp’

Chính quyền của Tổng thống Obama đã lên án các lực lượng an ninh Yemen nổ súng vào người biểu tình chống chính phủ khiến 12 người chết hôm thứ Hai.

Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Mark Toner gọi vụ bạo động trong các thành phố Taiz và Hodeida là “khủng khiếp”

Các nhân chứng cho hay cảnh sát thường phục và những tay bắn sẻ nổ súng vào những người biểu tình ở Taiz sau khi họ tràn vào một công trường đối mặt với các tòa nhà trụ sở của chính phủ. Đã có rất nhiều thương vong.

Truyền thông nước ngoài chiếu cảnh những người biểu tình đẫm trong vũng máu trong khi các bệnh viện dã chiến được dựng lên để chữa trị cho người bị thương.

Các nhân chứng cho hay hàng chục người bị thương trong các vụ đụng độ tại Hodeida và Beyda.

Trong khi đó, tờ The New York Times đưa tin rằng Hoa Kỳ đã không còn ủng hộ Tổng thống Saleh, và đang điều đình các điều kiện để ông này ra đi.

Các giới chức Yemen và Hoa Kỳ không nêu danh tính cho biết quan điểm của Mỹ đã thay đổi một tuần trước, khi các cuộc đàm phán bắt đầu. Phát ngôn viên bộ Ngoại giao không xác nhận tin này

Tổng thống Yemen đã đề nghị từ nhiệm, nhưng chỉ sau khi các cuộc bầu cử mới được tiến hành. Nhiệm kỳ hiện thời của ông sẽ kết thúc vào năm 2013. Ông Saleh đã nắm quyền suốt 32 năm qua.

 

Bình luận về bài viết này