LEO NÚI TOÀN CẢNH – ẢNH HOÀNG NGỌC THÚY

LEO NÚI TOÀN CẢNH – ẢNH HOÀNG NGỌC THÚY
Gửi Các Bạn trong Hội Ảnh Nghệ Thuật Việt Nam Bắc California
Tôi gửi đến các bạn trong Hội Ảnh một tấm hình LEO NÚI TOÀN CẢNH của tôi, để các bạn thấy được thế đứng chênh vênh vách núi của giai nhân, và độ leo núi khá cao so với mặt đất rất nguy hiểm của người đẹp. Đây là tấm ảnh original chưa được crop bởi Photoshop, thấy sao chụp vậy, cây cỏ chưa được sửa sang cho đẹp hơn, vẫn còn nguyên vẹn nét hoang dã. Người đẹp ngây thơ không biết sợ là gì, vẫn nhởn nhơ leo núi một cách vô tư, đâu biết rằng với độ cao đó, cơ thể lại không được trang bị những dụng cụ an toàn, xơ xẩy mà trượt chân ngã xuống đất thì chỉ có ” từ chết đến bị thương “.
Giai Nhân Leo Núi là Ai ?
Xin mượn tấm hình Sea Flower của Nhiếp Ảnh Gia trong Hội Ảnh tên là Võ Ngọc Thạch, để giới thiệu với các bạn :
   Giai Nhân Leo Núi và Sea Flower tức Hoa Biển là Một.
Sau đây, tưởng các bạn cũng nên đọc qua lời nhận định của Nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Danh chung quanh câu chuyện Leo Núi :

Chào chị Thúy. Chào anh Liệu

Đọc xong bài viết của Chị, tôi có vài hàng gởi tới Chị và anh Liêu.  Nhân xét của tôi

chỉ mong góp ý cho vui.  Ngoài ra không giám Bình Luận về kỷ thuật tấm ảnh .

 

Theo thiển kiên của tôi những nhân xét của Chị Thúy về việc tấm ảnh được nhiều người xem rất

chí lý – Nhưng ngoài những khía cạnh tâm lý chị đề cập trong email, riêng cá nhân tôi còn nhiều yếu tố khác :

 

-Tấm hình vừa là phong cảnh –vừa phóng sư – vừa kỷ niệm – 03 yếu tố này đã vượt khỏi những thường tình của những tấm ảnh được post trên QN/NT. Hay trên những Báo khác

 

-Nhìn tấm hình, người xem có một cảm giác kich thích về sự nguy hiểm nhất là đối với một giai nhân.   Sư nguy hiểm ấy ở độ cao  – Thế đứng chênh vênh, không an toàn – Người leo núi không có những thiết bị như những người thích mạo hiểm leo núi.  Quân áo chỉ là thứ bình thường cho một người du ngoai dưới đất.

 

Và cuối cùng người xem sẽ đặc cấu hỏi : Người đàn bà leo lên núi với độ cao  không có tất cả những dụng cụ chuyên nghiệp như vậy Cô/Bà ta leo lên đó để làm gì ?  Một nhà thể thao – một nhà sinh vật hay địa chất  học.?

 

Riêng với cá nhân tôi , đã copy tấm hình zoom lớn để xem  thật kỹ bà/cô ta lên đây bằng cách nào ,Bà/Cô ta Việt hay Mỹ ?  và tấm hình có phải hình thật (orginal) hay được ghép qua kỹ thuật PTS ?- nhưng tôi thấy rât thực không có dâu vết sư ghép hình.

 

Do đó

Thiết nghĩ tấm hình sở dĩ được nhiều người xem là như th do tất cả những yếu tố trên.  Còn chuyên một giai nhân leo núi  như chị Thúy nêu trong Email thì ở xứ Mỹ này cũng không hiếm lắm đâu chị Thúy.

 

Với tôi đây là một tấm hình rất lý thú.

 

Gởi tới anh Liệu và chi Thúy đôi hàng để góp vui vậy thôi.

Chúc  AnhLiệu, Ch Thúy  an lac

Ngọc Danh

 

Thân ái chào Các Bạn

Hoàng Ngọc Thúy

 

Bình luận về bài viết này