Các phi hành gia gắn ăng ten viễn thông trên Trạm không gian Quốc tế

Các phi hành gia gắn ăng ten viễn thông trên Trạm không gian Quốc tế

Thứ Sáu, 20 tháng 5 2011

Các phi hành gia trên Trạm Không gian Quốc tế

Hình: NASA TV

Các phi hành gia trên Trạm Không gian Quốc tế

Hai thành viên phi hành đoàn phi thuyền Endeavour của Hoa Kỳ đã hoàn tất công việc bảo trì bên ngoài Trạm Không gian Quốc tế và hiện giờ đang lắp đặt các ăng ten viễn thông không dây.

Trong cuộc đi bộ trong không gian dự kiến sẽ kéo dài 6 giờ đồng hồ, hai phi hành gia người Mỹ Andrew Feustel và Greg Chamitoff đã gỡ bỏ hai thiết bị thí nghiệm đã được gắn bên ngoài trạm kể từ năm 2009 và giờ đây sẽ được đưa trở lại Trái đất.

Họ cũng đã lắp đặt một dây dẫn ammoniac trong hệ thống làm nguội của trạm không gian. Đây là một nhiệm vụ cần thiết để trong chuyến đi bộ lần thứ hai vào ngày chủ nhật các phi hành gia có thể nạp lại ammoniac vào một hệ thống đã bị hư hại vì một lỗ rò rỉ nhỏ.

Sau khi hoàn thành công tác bảo trì, hai phi hành gia sẽ chuyển sang lặp đặt các dây cáp và ăng ten cho hệ thống viễn thông không dây của trạm không gian.

Phi thuyền Endeavour đang thực hiện chuyến thăm cuối cùng tới trạm không gian trước khi ngưng hoạt động trong một nhiệm vụ áp chót của chương trình phi thuyền không gian kéo dài 30 năm nay của Hoa Kỳ.

Bình luận về bài viết này